Severity: Notice
Message: Trying to access array offset on value of type null
Filename: controllers/Dictionary.php
Line Number: 318
Backtrace:
File: /Appdata/padakanaja.karnataka.gov.in/application/controllers/Dictionary.php
Line: 318
Function: _error_handler
File: /Appdata/padakanaja.karnataka.gov.in/index.php
Line: 318
Function: require_once
Severity: Notice
Message: Trying to access array offset on value of type null
Filename: controllers/Dictionary.php
Line Number: 319
Backtrace:
File: /Appdata/padakanaja.karnataka.gov.in/application/controllers/Dictionary.php
Line: 319
Function: _error_handler
File: /Appdata/padakanaja.karnataka.gov.in/index.php
Line: 318
Function: require_once
Severity: Notice
Message: Trying to access array offset on value of type null
Filename: controllers/Dictionary.php
Line Number: 320
Backtrace:
File: /Appdata/padakanaja.karnataka.gov.in/application/controllers/Dictionary.php
Line: 320
Function: _error_handler
File: /Appdata/padakanaja.karnataka.gov.in/index.php
Line: 318
Function: require_once
ಕ್ರಮ ಸ೦ಖ್ಯೆ | ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ಪದ (English Word) |
ಕನ್ನಡ ಪದ (Kannada Word) |
ಕನ್ನಡ ಅರ್ಥ (Kannada Meaning) |
ವಿಷಯ ವರ್ಗೀಕರಣ (Word Subject) |
ವ್ಯಾಕರಣ ವಿಶೇಷ (Word Grammer) |
ಕನ್ನಡ ಉಚ್ಚಾರಣೆ (Kannada Pronunciation) |
ಪರ್ಯಾಯ ಪದ (Word Synonyms) |
ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ಅರ್ಥ (English Meaning) |
ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ವಿವರಣೆ (Short Description) |
ದೀರ್ಘ ವಿವರಣೆ (Long Description) |
ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಪದ (Administrative Word) |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
371 | ಸಂದಿಗ್ಧಪಾಠ | ಕವಿಪಾಠವನ್ನು ನಿಷ್ಕರ್ಷಿಸುವಾಗ ಅನಿಶ್ಚಿತ ಮನಸ್ಸಿನಿಂದ ಗ್ರಹಿಸುವ ಪಾಠ | Doubtful reading | ||||||||
372 | ಸಮಗ್ರಪಠ್ಯ | ಸಂಪ್ರದಾಯ ಆವೃತ್ತಿ ಮಾತೃಕೆ ಯಾವುದೇ ಇದ್ದರೂ ಪೂರ್ಣವಾಗಿರುವ ಕೃತಿಪಠ್ಯ | textus ornator | ||||||||
373 | ಸಮಾನಾರ್ಥಕ ಪ್ರತಿನಿಧಾನ | ಹಸ್ತಪ್ರತಿಯ ಲಿಖತದಲ್ಲಿಯ ಒಂದು ಶಬ್ದದ ಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಸಮಾನವಾದ ಅರ್ಥದ ಇನ್ನೊಂದು ಶಬ್ದವನ್ನು ಬಳಸುವದು | substitution of synonyms | ||||||||
374 | ಸಮಾಪ್ತಿವಾಕ್ಯ (ವಚನ) | ಹಸ್ತಪ್ರತಿಯ ಅಥವಾ ಅದರ ಭಾಗವೊಂದರ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿರುವ, ಕೃತಿಯ ಅಥವಾ ಅದರ ಒಂದು ಭಾಗದ ಅಂತ್ಯವನ್ನು ಸೂಚಿಸುವ ಗದ್ಯ ಅಥವಾ ಪದ್ಯವಾಕ್ಯ | Colophon | ||||||||
375 | ಸಂಪರ್ಕಶಬ್ದ | ಹಸ್ತಪ್ರತಿಯ ಪತ್ರಗಳ ನಡುವೆ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ಸೂಚಿಸಲು ಬಳಸುವ ಶಬ್ದ; ಹೊಸಪತ್ರದ ಮೊದಲ ಪದವು ಹಿಂದಿನ ಪತ್ರದ ಕಡೆಯ ಸಾಲಿನ ಕೆಳಗೆ ಬರೆದಿರುತ್ತದೆ | Reclamante(s) | ||||||||
376 | ಸಂಪಾದಕ | ಕೃತಿಪಠ್ಯದ ಸ್ವಹಸ್ತಾಕ್ಷರ ಪ್ರತಿಯನ್ನಾಗಲಿ, ಪರಂಪರಾಗತ ಪ್ರತಿಗಳನ್ನಾಗಲಿ ದೊರಕಿಸಿಕೊಂಡು, ಬಳಿಕ ಪಾಠಸಂಕಲನಾದಿ ವಿಧಿವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ ಪರಿಷ್ಕರಿಸುವ ಮೂಲಕ ಅದರ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿರೂಪವನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುವವನು | ಗ್ರಂಥಸಂಪಾದಕ | ||||||||
377 | ಸಂಪಾದಕನಿಯೋಜಿತಪಾಠ | ಗ್ರಂಥಸಂಪಾದಕನು ಹಸ್ತಪ್ರತಿಗಳನ್ನೂ ಬಾಹ್ಯಸಾಕ್ಷ್ಯಗಳನ್ನೂ ಆಶ್ರಯಿಸಿ ಸಂಭವನೀಯ ಕವಿಪಾಠವೆಂದು ನಿಷ್ಕರ್ಷೆಮಾಡಿ ನಿಯೋಜಿಸಿದ ಪಾಠ | Editorial emendation | ||||||||
378 | ಸಂಪಾದಕೀಯ ಸಂಕೇತ | 1. ಆರಿಸ್ಪಾರ್ಕಸ್ I. ಪ್ರಕ್ಷಿಪ್ರಪಂಕ್ತಿಗಳನ್ನು ತೋರಿಸುವುದು (ಕಠಾರಿ ಗುರುತು +) ; II. ಭಾಷೆ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಅಂಶ ತೋರಿಸುವುದು (ಬಾಣದ ಗುರುತು >) ; III. ಇಬ್ಬರ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯಸಂಕೇತ (ಚುಕ್ಕಿಬಾಣದ ಗುರುತು > :) ; IV. ಅನ್ಯತ್ರ ತಪ್ಪಾಗಿ ಪುನರುಕ್ತವಾಗಿರುವ ಪಾಠಗಳು (ನಕ್ಷತ್ರಚಿಹ್ನೆ ★) ; V. ಪ್ರಕ್ಷಿಪ್ತವೆಂಬುದು ಸಂದಿಗ್ಧವಾದಾಗ ಸೂಚಿಸುವುದು (ಸಿಗ್ಮ ಗುರುತು Σ) ; VI. ಪಾದದಲ್ಲಿ ಪದಗಳ ಕ್ರಮಪಲ್ಲಟ (ವಿಪರೀತಸಿಗ್ಮ ಗುರುತು) ; 2. ಪಾಲ್ಮಾಸ್ I. ಊಹೆಯಿಂದ ಸೇರಿಸಿದ್ದು (ಬಾಣಾವರಣ ಚಿಹ್ನೆ ) ; II. ಊಹೆಯಿಂದ ಬಿಟ್ಟದ್ದು (ಪುಷ್ಪಾವರಣ ಚಿಹ್ನೆ { } ) ; III. ತ್ರುಟಿತಭಾಗವನ್ನು ತುಂಬಿದ್ದು (ಚೌಕ ಕಂಸ [ ] ) ; IV. ಚಿಕಿತ್ಸಾರಹಿತ ಅಪಪಾಠ (ಕಠಾರಿ ಚಿಹ್ನೆ + ) ; 3. ತೀನಂಶ್ರೀಕಂಠಯ್ಯ I. ಎಲ್ಲ ಮಾತೃಕೆಗಳ ಪಾಠ (ಸರ್ವತ್ರ) (ಸ) ; II. ಸಂಪಾದಕನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿರುವುದು ಇಂಥ ಮಾತೃಕೆಯಿಂದ(ಸ್ಟೀಕೃತಪಾಠ =) ಸ್ಟೀಪಾ ; III. ಮೂಲ ಹೀಗಿರಬಹುದೆಂದು ಸಂಪಾದಕ ಯಥಾಮತಿ ಊಹಿಸಿದ ಪಾಠ (ಚೌಕಕಂಸ [ ] ) ; IV. ಮೂಲ ತಿದ್ದುವುದು ಸಾಹಸವೆಂದು ತೋರಿದಾಗ ಸಂಪಾದಕೀಯಸೂಚನೆಯನ್ನು ಅಡಿ ಟಿಪ್ಪಣಿಯಲ್ಲಿ ತೋರಿಸುವುದು(ಪ್ರಶ್ನೆ ಚಿಹ್ನೆ ಸಹಿತ ಚೌಕಕಂಸ [ ]?) ; V. ಅರ್ಥ ಮೊದಲಾದವುಗಳಲ್ಲಿ ಸಂದೇಹವುಂಟೆಂದು ತೋರಿದಾಗ ಟಿಪ್ಪಣಿಗಳಲ್ಲಿ ತೋರಿಸುವುದು (ಪ್ರಶ್ನೆ ಚಿಹ್ನೆ ?) ; VI. ಮಾತೃಕೆಯಲ್ಲಿ ಗಂಥಪಾತವಾಗಿರುವುದನ್ನು ತೋರಿಸುವುದು (ಮೂರು ಗುಣಕ ಚಿಹ್ನೆ × × × ) ; VII. ಅಡಿಟಿಪ್ಪಣಿಯ ಪಾಠಾಂತರಗಳಲ್ಲಿ ಹೀಗೆ ತೋರಿಸಿದ ಭಾಗ ಇದರ ಹಿಂದೆ ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಪಾಠಾಂತರದ ಭಾಗಕ್ಕೆ ಸಮಾನವಾಗಿದೆಯೆಂದು ಅರ್ಥ (ಮೂರು ಚುಕ್ಕಿಗಳು ∙∙∙ ) ; VIII. ಒಂದು ಶಬ್ದ ರೂಪದಿಂದ ಇನ್ನೊಂದು ಶಬ್ದರೂಪ ಬಂದಿದೆ (ಮುಮ್ಮುಖ ಬಾಣ ಚಿಹ್ನೆ >) ; IX. ಒಂದು ಶಬ್ದರೂಪಕ್ಕೆ ಇನ್ನೊಂದು ಶಬ್ದರೂಪ ಮೂಲವಾಗಿದೆ (ಹಿಮ್ಮುಖ ಬಾಣ ಚಿಹ್ನೆ | Editorial symbols commonly used in a critical edition of a text | ||||||||
379 | ಸಂಪಾದನಪೂರ್ವಸ್ತರ | ಕವಿಕೃತಿಯ ಪಾಠದ ಸಿದ್ಧತೆಯಲ್ಲಿ ಕವಿಪಾಠ ಏನಿರಬೇಕು ಎಂಬುದನ್ನು ಹಸ್ತಪ್ರತಿಗಳ ಅಧ್ಯಯನ ಪಾಠಸಂಕಲನ ಮೊದಲಾದ ವಿಧಾನಗಳಿಂದ ಗೊತ್ತುಹಚ್ಚುವ 'ಶಾಬ್ದಿಕಭಾಗ; ಪಾಠಸಂಕಲನ, ಪಾಠಸಂಪ್ರದಾಯನಿರ್ಣಯ, ಪಾಠಸಂಯೋಜನ ಇವು ಸಮಾವೇಶಗೊಂಡ 'ಸಾಮಾನ್ಯವಿಮರ್ಶೆ' | lower criticism | ||||||||
380 | ಸಂಪಾದನೆ | ಕೃತಿಪಠ್ಯದ ಸ್ವಹಸ್ತಾಕ್ಷರ ಪ್ರತಿಯನ್ನಾಗಲಿ, ಪರಂಪರಾಗತ ಪ್ರತಿಗಳನ್ನಾಗಲಿ ದೊರಕಿಸಿಕೊಂಡು, ಬಳಿಕ ಪಾಠಸಂಕಲನಾದಿ ವಿಧಿವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ ಪರಿಷ್ಕರಿಸುವ ಮೂಲಕ ಅದರ ಸಾಹಿತ್ಯಕೃತಿರೂಪವನ್ನು (ಕವಿಪಾಠವನ್ನು) ಗೊತ್ತುಮಾಡುವುದು (ಗಂಥಪಾಠವಿಮರ್ಶೆ/lower criticism) ಮತ್ತು ಕಾಲ ದೇಶಾದಿ ವ್ಯಕ್ತಿವಿವರಗಳನ್ನೂ ಕೃತಿವಸ್ತುವಿಶ್ಲೇಷಣೆಯನ್ನೂ ಪಾಠಸಾಮಗ್ರಿವಿವರಗಳನ್ನೂ, ಆ ಪಾಠಸಾಮಗ್ರಿ ಕವಿಪಾಠನಿಷ್ಕರ್ಷೆಗೆ ಒದಗಿದ ವಿಧಾನಗಳನ್ನೂ ವಿವರ ವಿಶದವಾಗಿ ನಿರೂಪಿಸುವುದು (ಉನ್ನತವಿಮರ್ಶೆ/ higher criticism) | ಗ್ರಂಥಸಂಪಾದನೆ |